Màng lọc HEPA luôn đảm bảo không khí an toàn trên mỗi chuyến bay của VNA
Theo thông tin phát đi từ Vietnam Airline cho biết, tất cả các máy bay trong biên chế của hãng đều được trang bị màng lọc HEPA từ nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng không khí trong khoang luôn được an toàn và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trên các hành trình bay.
Sáng 14/2, đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay luôn duy trì an toàn vệ sinh, toàn bộ tàu bay của Vietnam Airlines đều được các nhà sản xuất Boeing và Airbus trang bị hệ thống màng lọc không khí HEPA (High Efficiency Particulate Air) ngay từ thời điểm tiếp nhận. Điều này giúp giảm xuống tối thiểu nguy cơ lây lan vi khuẩn, virus trên chuyến bay.
Hệ thống màng lọc HEPA giúp loại bỏ đến hơn 99,99% các phần tử như hạt bụi, phấn hoa, tế bào da người, vi khuẩn và virus có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet.
Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), hệ thống màng lọc HEPA được trang bị trên máy bay hoạt động tương tự hệ thống làm sạch không khí trong phòng phẫu thuật. Do đó, nguy cơ lây nhiễm các bệnh do vi khuẩn, virus trên máy bay thấp hơn nhiều so với các không gian khép kín khác.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng khẳng định, việc trang bị hệ thống màng lọc HEPA trên các tàu bay thương mại giúp giảm xuống tối thiểu sự lan truyền vi sinh vật trong khoang máy bay.
Ngoài ra, bầu không khí trong khoang máy bay được liên tục làm mới sau mỗi 3 phút. Các luồng khí được thiết kế để đưa vào tàu bay theo chiều thẳng đứng từ trên xuống dưới và lưu thông theo chiều ngang, góp phần hạn chế lan truyền phần tử ô nhiễm dọc theo khoang máy bay.
Để tăng cường an toàn vệ sinh và bảo vệ sức khỏe cho hành khách, người lao động trong thời gian diễn ra dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (COVID-19), Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp như: khử trùng tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong (Trung Quốc), Ma Cao (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan) trở về Việt Nam và các tàu bay ghi nhận trường hợp hành khách có dấu hiệu sức khỏe bất thường; điều chỉnh nhiệt độ buồng lái và khoang hành khách lên 26 độ C; hạn chế cung cấp suất ăn, nước uống, gối, chăn, khăn bông trên chuyến bay...
Bên cạnh nỗ lực của Vietnam Airlines, hành khách nên chủ động sử dụng các biện pháp phòng ngừa cho bản thân khi đến sân bay và trên máy bay như thường xuyên rửa tay, sử dụng khẩu trang, găng tay đúng cách theo chỉ dẫn của Bộ Y tế.
Hành khách có thể tự làm thủ tục để không phải lên sân bay từ sớm thông qua các dịch vụ như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, kiosk đặt tại sân bay; làm thủ tục qua tổng đài 1900 6265 hoặc làm thủ tục trong trung tâm thành phố Hà Nội, Đà Nẵng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận