Giải pháp mới cho chăm sóc khách hàng từ tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói.

Thế Kiên
24/12/2019 18:29
NIICS

Phát triển giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng từ MobiFone. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hiện nay chính là khâu chăm sóc khách hàng. Vì vậy, tối ưu hóa việc phục vụ khách hàng luôn được đặt ra và là nhiệm vụ hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. 

MobiFone phát triển giải pháp Tổng đài tự động tương tác bằng giọng nói (mAICallCenter) nhằm hỗ trợ việc soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm khách hàng được phân loại theo mong muốn để phục vụ các mục đích thông báo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động…

Dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý giọng nói

Theo đại diện MobiFone khi xây dựng giải pháp này, MobiFone đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để xử lý tiếng nói. Ban đầu, đội ngũ kỹ sư công nghệ đã đưa ra giải pháp trên nền tảng xử lý tiếng nói ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (TTS-Text to Speech). 

Với việc đưa ra giải pháp này, MobiFone là nhà cung cấp giải pháp đầu tiên đưa ra thị trường giải pháp mAICallCenter trên nền tảng AI. 

Nếu như trước đây để giới thiệu, quảng bá dịch vụ, đội ngũ chăm sóc khách hàng, marketing phần lớn lựa chọn hình thức gửi tin nhắn (SMS) tới các khách hàng của mình; thì với giải pháp này của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp soạn nội dung và gọi tự động tới các nhóm thuê bao được phân loại theo mong muốn.

mAICallCenter của MobiFone có thể hỗ trợ doanh nghiệp xử lý hàng ngàn cuộc gọi mỗi ngày, khởi tạo chiến dịch marketing tiếp cận số lượng lớn người dùng trong thời gian rất ngắn, qua đó cắt giảm chi phí nhân viên. 

Hệ thống giúp chăm sóc khách hàng tự động bằng cách chủ động gọi ra khảo sát chất lượng dịch vụ, tự động trả lời các yêu cầu theo kịch bản. Tuy nhiên, tránh được nhược điểm lớn nhất của một chiếc "máy nói", giọng nói được tạo ra từ công nghệ của MobiFone biểu cảm, có ngữ điệu giống người thật. 

Đặc biệt, AI giúp phát triển với các giọng đọc theo giới tính, theo vùng miền và có thể dự đoán cách đọc các từ chưa chuẩn hóa, hay từ viết tắt, từ vay mượn tiếng nước ngoài. Ngoài ra, nhờ sử dụng các công cụ "deep learning (học sâu), mAICallcentre biết phân tích thành phần câu nói, phán đoán ý định người giao tiếp và ngày càng thông minh hơn, hoàn thiện hơn trong quá trình sử dụng.

Đồng hành giải pháp cho doanh nghiệp

Giới thiệu kỹ hơn về mAICallCenter, đại diện MobiFone cho biết giải pháp này giúp doanh nghiệp soạn nội dung và lên chiến dịch gọi điện thông báo với những nội dung được cá nhân hóa tới từng khách hàng để phục vụ cho các mục đích quảng cáo, chăm sóc khách hàng, bán hàng tự động. 

mAICallCenter phù hợp với đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị tài chính, đơn vị bảo hiểm, hay công ty thương mại điện tử với số lượng khách hàng và đơn hàng lên đến hàng vạn, hàng triệu vận đơn mỗi ngày.

Cụ thể, giải pháp mAICallCenter "lên kế hoạch" cho chiến dịch từ ngày bắt đầu chiến dịch, thời điểm chạy chiến dịch trong ngày, số cuộc gọi đồng thời, số cuộc gọi tối thiểu, số cuộc gọi tối đa, thời lượng tối đa mỗi cuộc gọi, kinh phí viễn thông tối đa dự kiến, số hotline gọi ra, gọi lại khi thất bại, số lần gọi lại, thời gian giữa hai lần gọi lại. 

Đồng thời, giúp xây dựng nội dung cá nhân hóa, theo đó mỗi khách hàng sẽ nhận thông điệp riêng biệt (tên, dịch vụ, thời gian, địa chỉ..); doanh nghiệp có thể tự tạo nội dung lời thoại (nội dung khi nhấc máy) bằng cách nhập văn bản hoặc có thể tải lên file ghi âm đã có sẵn. 

Giải pháp này còn hỗ trợ người nhận cuộc gọi tương tác qua phím bấm và ghi nhận lại phản hồi; tự động chuyển hướng đến tổng đài viên khi khách hàng yêu cầu..

Như vậy, việc MobiFone phát triển giải pháp công nghệ này sẽ mở ra những ứng dụng mới và hiệu quả không giới hạn, có thể tích hợp vào các ứng dụng thông minh khác như smarthome (nhà thông minh), smart car (ôtô thông minh); các lĩnh vực khác như thương mại điện tử, bảo hiểm, ngân hàng, logistics và đặc biệt làm công cụ sách nói, báo nói, cảnh báo giao thông, thuyết minh phim tự động... 

"Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục phát triển và đưa ra thị trường các ứng dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực này, qua đó góp phần thay đổi thói quen cập nhật tin tức mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển" - đại diện MobiFone khẳng định.

Là nhà mạng di động đầu tiên trên thị trường, bên cạnh việc duy trì chất lượng mạng lưới và chăm sóc khách hàng, MobiFone đã, đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số để phù hợp với sự phát triển mới, đặc biệt tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Việc chuyển hướng cung cấp các giải pháp viễn thông - công nghệ thông tin như kể trên là một trong những việc cụ thể của lộ trình này. 

Dù còn "non trẻ" trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin song tại lễ trao thưởng danh hiệu Sao Khuê (diễn ra tháng 4-2019) vừa qua, MobiFone lần đầu tiên đã lọt vào danh sách Top 10 sản phẩm Sao Khuê 2019 - phần thưởng danh giá dành cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam. 

Hi vọng với sự chuyển hướng cung cấp dịch vụ này, MobiFone tiếp tục "ghi điểm" như từng làm được trong bản đồ dịch vụ di động tại thị trường Việt Nam.

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Tài liệu Những điều cần biết về công nghệ thông tin

Tài liệu Những điều cần biết về công nghệ thông tin

Bộ TT&TT sẽ thí điểm đánh giá, công nhận các nền tảng số Việt Nam

Bộ TT&TT sẽ thí điểm đánh giá, công nhận các nền tảng số Việt Nam

THÔNG BÁO MỜI THAM GIA GIẢI THƯỞNG ITU DIGITAL WORLD SME AWARDS VÀ ASEAN ICT AWARDS NĂM 2021

THÔNG BÁO MỜI THAM GIA GIẢI THƯỞNG ITU DIGITAL WORLD SME AWARDS VÀ ASEAN ICT AWARDS NĂM 2021

Mạng iTel chính thức cung cấp eSIM tại Việt Nam

Mạng iTel chính thức cung cấp eSIM tại Việt Nam

Huawei bất ngờ vượt qua "ải" Anatel tham gia đấu thầu phát triển mạng 5G tại Brazil

Huawei bất ngờ vượt qua "ải" Anatel tham gia đấu thầu phát triển mạng 5G tại Brazil

Keysight công bố giải pháp mới tối ưu hoá mạng 5G ứng dụng cho công ty công nghệ viễn thông

Keysight công bố giải pháp mới tối ưu hoá mạng 5G ứng dụng cho công ty công nghệ viễn thông

Kết nối internet đã được thông tuyến sau khi hai hệ thống cáp quang biển đã hoàn thành việc sửa chữa

Kết nối internet đã được thông tuyến sau khi hai hệ thống cáp quang biển đã hoàn thành việc sửa chữa

Việt Nam đã sẵn sàng bắt nhịp xu thế mạng 6G của thế giới

Việt Nam đã sẵn sàng bắt nhịp xu thế mạng 6G của thế giới

CEO Ryan Ding: Huawei cung cấp hơn 50% hạ tầng mạng 5G hiện nay trên thế giới

CEO Ryan Ding: Huawei cung cấp hơn 50% hạ tầng mạng 5G hiện nay trên thế giới

Blackberry tung chiều bài độc: 5G có phím vật lý

Blackberry tung chiều bài độc: 5G có phím vật lý

Qualcomm ra mắt Modem 5G tốc độ 10 gigabit/giây đầu tiên trên thế giới

Qualcomm ra mắt Modem 5G tốc độ 10 gigabit/giây đầu tiên trên thế giới

 Rất nhiều ứng dụng 5G sẽ bùng nổ trong năm 2021

Rất nhiều ứng dụng 5G sẽ bùng nổ trong năm 2021

Tin mới cập nhật

Chiến lược phát triển của lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021-2025

Chiến lược phát triển của lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021-2025

Xây dựng và cập nhật phương pháp, tiêu chí đo lường kỹ năng số, khoảng cách số năm 2022

Xây dựng và cập nhật phương pháp, tiêu chí đo lường kỹ năng số, khoảng cách số năm 2022

Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10/8/2022 của Thủ tướng Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Chiến lược phát triển thông tin quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030

Chiến lược phát triển thông tin quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030

Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Hội nghị tổng kết tình hình triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP; kết quả và bài học kinh nghiệm

Hội nghị tổng kết tình hình triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP; kết quả và bài học kinh nghiệm

Kinh nghiệm Vương Quốc Anh: Cẩm nang phòng, chống tin giả, tin sai lệch trên không gian mạng

Kinh nghiệm Vương Quốc Anh: Cẩm nang phòng, chống tin giả, tin sai lệch trên không gian mạng

Báo cáo chuyên đề tháng 07/2022: Cuộc sống số thời chiến ở Liên bang Nga, U-crai-na và gợi suy cho Việt Nam

Báo cáo chuyên đề tháng 07/2022: Cuộc sống số thời chiến ở Liên bang Nga, U-crai-na và gợi suy cho Việt Nam

Quyết định số 2289/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030

Quyết định số 2289/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Chiến lược quốc gia về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến năm 2030

Chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021- 2025

Chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021- 2025

Tin đọc nhiều

Tài liệu Những điều cần biết về công nghệ thông tin

Tài liệu Những điều cần biết về công nghệ thông tin

Mạng iTel chính thức cung cấp eSIM tại Việt Nam

Mạng iTel chính thức cung cấp eSIM tại Việt Nam

Qualcomm ra mắt Modem 5G tốc độ 10 gigabit/giây đầu tiên trên thế giới

Qualcomm ra mắt Modem 5G tốc độ 10 gigabit/giây đầu tiên trên thế giới

Nóng rẫy cuộc đua 5G trên thị trường smartphone

Nóng rẫy cuộc đua 5G trên thị trường smartphone

Các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn điện từ trường tại Việt Nam

Các tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn điện từ trường tại Việt Nam

Vị trí nào cho nhà mạng Reddi trên thị trường viễn thông Việt Nam

Vị trí nào cho nhà mạng Reddi trên thị trường viễn thông Việt Nam

Hội tụ và Tự động hóa Mạng 5G

Hội tụ và Tự động hóa Mạng 5G

Hà Nội yêu cầu đảm bảo băng thông đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa

Hà Nội yêu cầu đảm bảo băng thông đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa

Tắt sóng 2G, thúc đẩy 100% người dân dùng smart phone

Tắt sóng 2G, thúc đẩy 100% người dân dùng smart phone

Huawei đóng góp 592 triệu CAD vào GDP của Ontario

Huawei đóng góp 592 triệu CAD vào GDP của Ontario

Video xem nhiều

Khởi động nền tảng SMEdx hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Khởi động nền tảng SMEdx hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

1 Phút Công nghệ: Công nghệ trong nước và thế giới ngày 23/7/2020

1 Phút Công nghệ: Công nghệ trong nước và thế giới ngày 23/7/2020

Hướng dẫn cấu hình phần mềm ký số vSignPDF 3.1.7

Hướng dẫn cấu hình phần mềm ký số vSignPDF 3.1.7

Acura TLX 2021 hồi sinh quyết dành lại "ngôi vương"

Acura TLX 2021 hồi sinh quyết dành lại "ngôi vương"

Lenovo IdeaPad Duet: Máy tính bảng Chrome OS có thực sự ấn tượng?

Lenovo IdeaPad Duet: Máy tính bảng Chrome OS có thực sự ấn tượng?

Hyundai Elantra 2021 thế hệ mới, kiểu dáng mạnh mẽ, công nghệ đột phá

Hyundai Elantra 2021 thế hệ mới, kiểu dáng mạnh mẽ, công nghệ đột phá

Suzuki Ciaz 2020 ra mắt tại Thái Lan, người Việt "đỏ mắt" đón chờ

Suzuki Ciaz 2020 ra mắt tại Thái Lan, người Việt "đỏ mắt" đón chờ

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Gia sư Trí Tuệ Nhân Tạo, giúp bạn thành thạo tiếng Anh!

Gia sư Trí Tuệ Nhân Tạo, giúp bạn thành thạo tiếng Anh!

Hé lộ những hình ảnh thiết kế của Galaxy Fold trong sự kiện ra mắt Galaxy Note 10

Hé lộ những hình ảnh thiết kế của Galaxy Fold trong sự kiện ra mắt Galaxy Note 10

Kinh tế số và tiềm năng phát triển tại Việt Nam
15/06/2021
Phương pháp đo lường đô thị thông minh
11/06/2021
Triển vọng 5G và 6G trong tương lai ở Nhật Bản
11/06/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Hội thảo góp ý dự thảo phát triển công nghiệp ICT, hướng tới CMCN lần thứ tư
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Các yếu tố cơ bản của chuyển đổi số
08/04/2020
Phát huy tinh thần Make in Vietnam, sẵn sàng công nghệ, thiết bị để thương mại 5G
07/12/2019
REV-ECIT 2019: Thúc đẩy phát triển thông tin di động 5G và ứng dụng
07/12/2019
PVOIL Cup 2019 chính thức khởi tranh - Vượt lên thử thách
28/09/2019
Kinh nghiệm quá hữu ích. Cần phổ biến ngay cho các cháu nhỏ.
Một con người dùng cả một cuộc đời cho tình yêu thiên nhiên . Ông đã đóng góp cống hiến cho nghành thực vật học nước nhà bảo tồn phát triển những loài lan quí hiếm . Xin chúc ngài có một sinh nhật ngài ấm áp hạnh phúc bên người thân . Mong xã hội và trên toàn thế giới có nhiều người tâm huyết như ông . Xin chúc cho tình cảm hữu nghị giữa hai đất nước TL & VN luôn bền chặt và thắm thiết . VN luôn yêu quí các bạn !
Nhu cầu tuyển dụng tăng gấp đột biến 4 lần trong một thời gian ngắn điều đó phản ánh tỉ lệ thất nghiệp trong những tháng đầu năm là 3/4 do ảnh hưởng của đại dịch covid-19 đây là một điều đáng buồn, rồi các cử nhân, kỹ sư sẽ đi đâu về đâu trong giai đoạn bất ổn này. Để cân bằng lại có thể mất một thời gian dài.